Túi Da Thật Bị Mốc Và Cách Xử Lý Tân Trang Để Đồ Da Như Mới Sử Dụng

Túi Da Thật Bị Mốc Và Cách Xử Lý Tân Trang Để Đồ Da Như Mới Sử Dụng

Đồ da bị mốc do điều kiện khí hậu: Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, chính vì thế thời tiết thường nắng mưa thất thường, thêm vào đó là độ ẩm cao vào thời điểm giao xuân-hạ hoặc mùa đông. Vì độ ẩm trong không khí tăng đột ngột nên mới dẫn đến tình trạng túi da của bạn bị mốc meCặp da bị mốc do điều kiện khí hậu: Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, chính vì thế thời tiết thường nắng mưa thất thường, thêm vào đó là độ ẩm cao vào thời điểm giao xuân-hạ hoặc mùa đông. Vì độ ẩm trong không khí tăng đột ngột nên mới dẫn đến tình trạng túi da của bạn bị mốc meo

Cặp da mốc do chưa được bảo quản đúng cách: Trong quá trình sử dụng, các quý ông/quý cô của chúng ta vẫn chưa thật sự lưu tâm việc bảo quản túi da kĩ càng, ví dụ như cất cặp ở nơi ẩm thấp hoặc đặt trên nền nhà. Điều này sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc “ghé thăm” chiếc túi của bạn!

Sau đây là 4 cách Vệ Sinh Túi Da Bị Mốc Hiệu Quả Ngay Tức Thì :

Cách 1: Xử lý làm sạch cặp da bị mốc bằng giấm

Nếu phát hiện sớm dấu hiệu trên bề mặt túi da bị mốc thì hãy nhanh chóng xử lý chúng liền nhé! Với những vết mốc mới toanh thì bạn có thể ứng dụng một vài mẹo đơn giản từ nguyên liệu có sẵn tại nhà. Trong đó, sử dụng “giấm” là một ý tưởng tốt!

Chuẩn bị:

  • Giấm ăn, khăn mềm

Cách thực hiện:

  • Pha loãng giấm với nước ấm (tỉ lệ 2:1)
  • Đổ một ít giấm ăn lên chiếc khăn mềm và lau sạch vị trí bị nấm mốc.
  • Đặt dưới gió mát để túi khô tự nhiên

Áp dụng phương pháp này với dầu thông hoặc chanh có tính acid cao cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Cách 2: Xử lý bằng dung dịch cồn

Rất kì diệu rằng các hoạt tính của cồn khi tác dụng lên bề mặt cặp da bị mốc, sẽ giúp chiếc túi thân yêu của bạn trở nên như mới đấy! Đặc biệt, phương pháp này có thể áp dụng được cho mọi chiếc cặp da thật hay giả. 

Chuẩn bị: Dung dịch cồn, vải mềm không bị xơ nhúng

Cách thực hiện:

  • Cho cồn lên vải mềm
  • Lau liên tục, nhẹ nhàng lên các vết bẩn, vết mốc cho đến khi chúng hoàn toàn biến mất.
  • Sau khi làm sạch, phơi dưới ánh nắng nhẹ để túi kịp khô ráo, ngăn nấm mốc quay trở lại.

Ngoài ra, đối với cồn, bạn cũng có thể sử dụng để tăng độ mềm của các loại da hoặc làm phẳng những chỗ da bị nhăn. Rất tiện dụng phải không?

Cách 3: Xử lý cặp da bị mốc bằng nước tẩy rửa chuyên dụng

Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng được đề cập đến ở mục này chính là Baking soda. Baking Soda là nguyên liệu rẻ tiền, không độc hại, được bày bán rộng rãi và có tính ứng dụng cao. Bạn có thể tận dụng chúng để tẩy trắng răng, sát trùng vết thương, làm sạch áo quần… Đặc biệt, Baking soda còn có khả năng làm sạch cặp da, túi da bị mốc vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • Nước ấm, baking soda (rắn)

Cách thực hiện:

  • Hòa tan nước ấm, cho 1-2 thìa cafe Baking Soda vào. Đổ hỗn hợp lên bề mặt da khoảng 5-10 phút
  • Dùng khăn mềm (bàn chà) lau sạch khu vực bị mốc.
  • Lau lại bằng nước sạch 1 lần nữa
  • Phơi khô tự nhiên

Cách 4: Xử lý bằng xi và các dung dịch chuyên dụng

Nếu những phương pháp trên không “xi nhê” đối với những chiếc cặp da bị mốc nhiều, vết mốc cứng đầu thì bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng xi chuyên dụng.

Chuẩn bị:

  • Xi chuyên dụng, khăn mềm ẩm

Cách thực hiện:

  • Dùng khăn ẩm lau sạch các vết nấm mốc đến khi chúng biến mất hoàn toàn
  • Dùng xi chuyên dụng (có cùng màu với chiếc cặp da của bạn) đánh vào 1 góc nhỏ của túi và đợi chúng khô.
  • Nếu khi khô, bạn không thấy túi có độ bóng hơn và không bị biến đổi màu sắc thì tiếp tục đánh xi lên toàn bộ túi.

Sở dĩ bạn phải sử dụng khăn ẩm lau vết mốc đầu tiên bởi dù có dùng đến loại xi chuyên dụng cao cấp nhất thì cũng chẳng thể nào loại bỏ được những vết mốc khó chịu đấy ngay lập tức được.

Để tránh xảy ra tình trạng cặp da bị mốc thì hãy note ngay những cách bảo quản dưới đây liền nhé!

  1. Nhét giấy vào lòng cặp da: với những chiếc cặp lâu ngày không dùng tới, việc cho giấy hoặc báo cũ vào trong vừa có tác dụng hút ẩm giúp cặp không bị mốc, vừa giúp cặp giữ được hình dáng ban đầu. Và đừng quên cho cặp vào chiếc túi nilon chống ẩm!
  2. Làm sạch túi thường xuyên để túi luôn sạch sẽ, ngăn vi khuẩn, nấm mốc có cơ hội phát triển. Bạn chỉ cần vệ sinh đơn giản bằng cách dùng khăn mềm (có xà phòng) lau nhẹ, sau đó lau lại bằng khăn mềm ẩm rồi phơi khô tự nhiên là chiếc cặp da của bạn sẽ luôn mới như ngày đầu!
  3. Làm sạch các vết dầu mỡ cứng đầu, nếu để lâu nấm mốc sẽ dễ phát triển. Với dầu mỡ, bạn phải dùng các chất tẩy rửa mạnh. Lưu ý là làm sạch khu vực nhỏ trước rồi mới làm sạch toàn bộ bề mặt nhé!
  4. Chú ý đến thời tiết: Nếu nắng mưa thất thường, hãy chuẩn bị sẵn một chiếc túi nilon để bảo quản. Hoặc bạn có thể cho những gói chống ẩm cho vào cặp để hạn chế tình trạng bị ẩm mốc nhé! Và đừng quên lau khô cặp da nếu bị dính ướt.
Khách hàng có thể gé trực tiếp cửa hàng TUDA.vn để chúng tôi tư vấn và bảo dưỡng miễn phí cho sản phẩm của quý khách hàng .
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

TUDA.vn
1