Những điều cần biết về da bò TOGO

Những điều cần biết về da bò TOGO

Togo, tên gọi khác là da bê sần,  một trong những loại da phổ biến nhất được dùng trên túi Hermes. Vân sần của nó đẹp hơn so với Clemence. Loại chất liệu này không dễ bị trày xước và khi cần, có thể tái chế lại gần như mới.

Túi Da Bò TOGO HERMES KELLY 28

Với đường vân rõ rệt và độ mềm, dẻo và nẩy nên da bò togo là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu đang tìm kiếm một chất liệu tốt, bền đẹp dễ dàng bảo quản. Đặc biệt là khi mang vật nặng mà chất da không bị biến dạng nên rất ưa chuộng hiện nay.

Nếu như da bò saffiano cho bạn vẻ đẹp cực kỳ ấn tượng nhờ vân da đặc trưng, da bò sáp rất bụi bặm và phong cách thì đến với da bò togo bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi đây là chất da cao cấp được hãng Hermes dùng để thiết kế nên sản phẩm handmade nổi tiếng toàn thế giới.

Vậy chất da bò togo này có gì đặc biệt, chúng có ưu điểm gì mà lại được đánh giá cao, có mức giá đắt đỏ nhất hiện nay? Hãy cùng Da Thuộc Sài Gòn tìm hiểu qua thông tin bài viết sau.

Da bò togo là một trong những loại da khá phổ biến, đây là chất da đẹp, khó bị trầy xước và đặc biệt là do da có độ dày từ 2.2 đến 2.4 mm nên khi dập vân sẽ tạo ra những hạt dập nổi, rõ nét, có chiều sâu. Da bò togo có độ dẻo và xốp nên tạo độ nẩy, chất da này đã đem đến cho ngành công nghệ thời trang nguồn cảm hứng mới và sở hữu nhiều ưu điểm từ bề mặt đến chất da.

Nếu bạn đã biết đến chất da thuộc với độ dẻo dai và đanh cứng nhưng cần qua thời gian dài sử dụng mới đạt được độ mềm mại như ý thì đến với chất da bò togo thì chỉ cần sờ vào chất da sẽ cảm nhận được ngay về bề mặt mịn hơn, vượt trội hơn da bò, lỗ chân lông cũng nhỏ hơn, mật độ sợi trong da dày.

Đồng thời với các thớ da vừa mềm lại vừa dẻo dai, cho khả năng đàn hồi cao nên trở thành chất da được lựa chọn nhiều để làm nên đồ da cao cấp. Và được các đơn vị sản xuất  lớn sử dụng để nâng cao giá trị sản phẩm, khẳng định thương hiệu uy tín chất lượng cao.

Bên cạnh đó thì với chất da có bề mặt dễ dàng làm sạch và bảo dưỡng nhanh chóng đã phẩn nào giúp chất da đã đẹp lại càng trở nên đặc biệt hơn trong mắt người dùng, nhất là những người bận rộn với công việc, không có thời gian chăm chút cho các phụ kiện hay đồ dùng cá nhân của mình. Da bò togo có mức giá đắt đỏ, được xem là chất liệu khá xa xỉ với nhiều người.

Và nói đến quy trình sản xuất thì dòng da này có thời gian thuộc da khác, đòi hỏi khá nhiều thời gian. Chỉ riêng quá trình ban đầu xử lý từ da sống thô đến thuộc da cơ bản đã mất từ 150 giờ đến 168 giờ. Dài hơn thời gian các nhà thuộc da khác từ 3 đến 7 lần.

Quá trình tạo ra hiệu ứng co rút trên bề mặt tạo vân hạt làm cho lớp da giảm 20% tổng diện tích, tạo ra giá trị cao hơn trên mỗi inch da. Không thể giảm bớt thời gian hay quy trình nào để tạo ra loại da bò togo đẹp. Đồng thời để có được chất lượng da tốt nhất thì người ta còn tuân thủ thêm 1 số tiêu chuẩn khắc khe, nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất.

Đó là  sử dụng cả năng lượng mặt trời và hệ thống lọc nước tiên tiến nhất. Cho nên nhắc đến da bò togo thì đây vẫn là chất da mang đến cho người dùng sự khác biệt và độc đáo hơn rất nhiều so với da thuộc khác.

Hiện nay, nói đến tính chất mềm, dễ đàn hồi và co giãn tốt, có khả năng chịu lực lớn nhất chỉ có thể là da bò togo. Đồng thời với bề mặt khá hoàn hảo nên chúng đã được ứng dụng rộng rãi để làm nên những chiếc túi Birkin.

Đây là kiểu túi thường lớn có nắp, không có quai, miệng rộng được sử dụng rất nhiều, chiếm tình cảm của hầu hết các chị em phụ nữ nên nhắc đến da bò togo thì không thể bỏ qua các sản phẩm đẹp, chất lượng cao thể hiện phong cách, cá tính riêng của người dùng.

Da bò togo là loại da được lấy từ da bê, con vật đang trong giai đoạn dậy thì nên không chỉ có được chất da mềm, dẻo dai là mật độ sợi trong da dày, chúng được xem là chất da có giá đắt đỏ, xa xỉ và giá trị bởi nhờ vào các đặc điểm không thể bỏ qua như:

- Bề mặt da có lỗ chân lông nhỏ, chất da mịn, mềm mại, đặc biệt là hạt nổi trên mặt da nhỏ mịn nên giá trị rất cao.

- Tính đàn hồi tốt đã giúp cho chất da này có thể chịu đựng được lực tốt. Mang đến cho các sản phẩm hoàn thiện được làm từ chất da này sự bền chắc, không bị biến dạng hay rách nên được ứng dụng ngày càng nhiều hơn, nhất là các món đồ cao cấp.

- Độ bền của da bò togo mặc dù thua các dòng da thuộc khác nhưng với độ hoàn mỹ cao, mang vẻ đẹp đẳng cấp nên hoàn toàn xứng đáng với mức giá và trở thành chất liệu đứng đầu để làm nên món đồ handmade cao cấp.

Điểm cần chú ý khi sử dụng chất da bò togo là gì?

Dù là chất da có độ bền đẹp nhưng để có thể giữ được vẻ đẹp ấy thì người dùng cần phải chú ý đến các điểm khi sử dụng chất liệu da bò togo như đây:

Đầu tiên là cần tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bởi, ánh nắng mặt trời với độ nóng gay gắt sẽ dễ làm cho da bị khô và nứt gẫy các cấu trúc làm mất dần đi màu sắc cũng như là giảm tuổi thọ sản phẩm của bạn đi rất nhiều.

Tiếp đến là không nên để da tiếp xúc trực tiếp với nền nhà, cần đặt nơi khô ráo, tránh ấm ướt và nước vì cũng như các dòng da thuộc khác, da bò togo sẽ bị hư hỏng nhanh mặc dù đã được xử lý chống thấm.

Khi vệ sinh bề mặt da cần dùng các hóa chất chuyên dụng, chứ không sử dụng các hóa chất có tính tẩy rữa mạnh bởi dễ làm cho bề mặt da bị mòn và hư hại mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ vốn có.

Đối với những sản phẩm được làm từ da cao cấp này thì để có thể mang đến vẻ đẹp như ban đầu thì bên cạnh việc bảo quản đúng bạn cũng nên chú ý là khi không sử dụng đến chúng hãy cho vào túi nilon thêm vào túi chống ấm hoặc bông gòn thì chắc chắn sẽ giúp sản phẩm trở nên tinh tế và giá trị qua thời gian…

Tuda.vn - Chuyên Hàng Da Thật Tại SG

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

TUDA.vn
1