[MẸO HAY] PHÂN BIỆT DA BÒ THẬT - DA BÒ GIẢ

[MẸO HAY] PHÂN BIỆT DA BÒ THẬT - DA BÒ GIẢ

[MẸO HAY] PHÂN BIỆT DA BÒ THẬT - DA BÒ GIẢ

 

Có thể thấy, đất nước đang ngày càng phát triển và tất nhiên nhu cầu mua sắm cũng sẽ phát triển theo. Nhu cầu người sử dụng đồ da cũng không ngoại lệ, thế nhưng người tiêu dùng thường hay gặp khó khăn trong việc phân biệt da bò thật – da bò giả. Bài hướng dẫn sau sẽ giúp ích cho các bạn!

 

1. Quan sát bằng mắt

Quan sát bắng mắt là 1 trong những cách dễ dàng giúp phân biệt da bò thật – da bò giả.

 

- Da thật thường sần sùi, thô ráp, các đường vân da tự nhiên. Đôi khi có các vết lỏm do quá trình gia công không đều hoặc do quá trình sinh sống của bò. Nếu quan sát kĩ sẽ thấy được các lỗ chân lông nhỏ hoặc các vết sẹo trên da, không có các vết rạn, nứt.

 - Da bò thật thường sẽ có màu sắc đồng nhất, không có màu nổi bật và da thật thường chỉ có 1 lớp.

- Da giả trông sẽ trơn tru và rất láng, không sần sùi như da thật vì chúng được phủ nhựa vầ sản xuất công nghiệp. Những đường chỉ và mép da thường được cắt dứt khoát, không có tua rua.

 - Màu sắc da bò giả thường không đồng nhất  và rất đa dạng, luôn có có màu sáng hơn. Da giả thường có nhiều hơn 2 lớp.

2. Dùng lửa

Dùng lửa sẽ giúp chúng ta phân biệt được chất da

 

- Da thật khi hơ qua lửa sẽ có mùi khét như mùi tóc cháy và không xảy ra biến dạng.

- Da giả khi hơ qua lửa sẽ bị biến dạng, vón cục và có mùi nhựa cháy.

 

3. Ấn mạnh vào lớp da

Đây cũng được xem là 1 trong những mẹo hữu ích để phân biệt da bò thật – da bò giả.

 

- Đối với sản phẩm da thật, khi dùng sức ấn mạnh vào lớp da sẽ bị lỏm, nhưng ít phút sau lớp da sẽ đàn hồi và trở lại trạng thái ban đầu.

- Còn đối với sản phẩm giả da thì lớp da sẽ bị rạn, nứt hoặc thủng luôn, không thể trở lại trạng thái ban đầu được.

 

4. Làm ướt sản phẩm

 

Khi đổ 1 ít nước lên sản phẩm, da thật sẽ hút nước nhưng chỉ hút 1 phần nhỏ vì trên da có các lỗ chân lông và da thật ưa nước và độ ẩm. Còn nước trên da giả sẽ chảy đi hoặc là sẽ hút hết do da có các tạp chất.

 

5. Cầm/Sờ vào sản phẩm

- Khi sờ vào sản phẩm da thật, bạn sẽ cảm nhận được sự dẻo dai và mềm mại. Một điểm đặc biệt ở sản phẩm da thật đó là vào mùa đông khi sờ vào sản phẩm vẫn không thấy lạnh. Ngược lại, khi sờ vào da giả, bạn sẽ cảm nhận được sự thô cứng và trơn láng, khác hoàn toàn với da thật.

- Khi kéo dãn miếng da thật bạn sẽ thấy không có gì thay đổi, nhưng nếu là miếng da giả thì phần da sẽ bị rạn, nứt ngay.

- Ngoài ra, khi đem cân 2 miếng da có cùng kích thước và độ dày thì miếng da thật sẽ có trọng lượng nặng hơn miếng da giả.

 

6. Sau thời gian sử dụng

- Sau thời gian sử dụng, sản phẩm da bò thật sẽ có màu hơi xỉn, lúc này chỉ cần thoa 1 lớp kem dưỡng da hoặc xi không màu thì màu da sẽ tươi trở lại. Đối với sản phẩm da thật thì càng dùng lâu sản phầm sẽ càng mềm mại.

- Còn đối với sản phẩm da giả, dùng lâu phần da sẽ bị khô, rạn, nứt và rách.

 

Bên trên là một số mẹo thường được áp dụng để phân biệt da bò thật – da bò giả mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc, mong rằng qua bài viết các bạn có thể tự mình lựa chọn 1 sản phẩm da thật tốt cho mình nhé.

← Bài trước
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

TUDA.vn
1