KIẾN THỨC VỀ DA BÒ VÀ CÁC LOẠI DA BÒ

KIẾN THỨC VỀ DA BÒ VÀ CÁC LOẠI DA BÒ

KIẾN THỨC VỀ DA BÒ VÀ CÁC LOẠI DA BÒ

 

Da bò là 1 trong những chất liệu được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi tính bền bỉ, dẻo dai và chịu sự bào mòn tốt. Bài viết này TUDA.vn sẽ cung cấp thêm cho các bạn 1 số kiến thức về da bò và các loại da bò trong công nghệ thuộc da.

 

Đặc điểm của da bò

 

- Da bò thường mềm, mịn và đắt tiền hơn da trâu.

- Các lỗ chân lông trên da bò có hình tròn và phân bố đều. Còn các lỗ chân lông trên da trâu thì to hơn, phần da nhão hơn và không được mềm mịn như da bò.

- Da bò chất lượng tốt thường không cần nhuộm, màu sắc da là màu tự nhiên vốn có của chúng.

 

Các loại da bò phổ biến hiện nay

 

Da bò được phân chia thành nhiều loại khác nhau, từng loại da sẽ phù hợp với từng loại sản phẩm và giá thành của mỗi loại cũng sẽ khác nhau.

 

1. Da bò sáp (Pull up aniline)

- Da bò sáp rất mịn, lỗ chân lông thường nhỏ, phải quan sát kĩ mới thấy được.

- Loại da này được sản xuất theo phương pháp Aniline sau đó bôi 1 lớp dầu hoặc sáp lên để che đi khuyết điểm và nó rất bền.

 

 

- Sau 1 thời gian sử dụng, lớp da thường có tiếp xúc nhiều sẽ bị bào mòn và dễ trầy xước hơn.

 

2. Da bò vân (Full aniline)

 

- Đây là loại da cao cấp trong tất cả các loại da bò, sau quá trình thuộc da không cần phải bôi thêm lớp hạt, sáp hay bất cứ gì. Do vậy nên bạn có thể nhìn thấy đường vân rất rõ.

- Da bò vân đã được nhuộm aniline trong quá trình thuộc và không nhuộm màu nên bề mặt da rất thoáng và mềm mại, độ đàn hồi tốt và khó bị gãy.

 

3. Da bò hạt (Pigmented)

Loại da này được phủ 1 lớp dập nổi bằng các loại hạt nhằm đảm bảo tính đồng nhất, che đi các vết trầy xước và chống phai màu.

 

4. Da bò trơn (Semi – aniline)

Loại da này được sản xuất nhằm tạo ra sự đồng nhất về màu sắc và lớp phủ lên giúp da có khả năng chịu được những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

 

Qua bài viết bên trên, TUDA.vn mong là có thể giúp các bạn có thêm kiến thức về da bò và các loại da bò được sử dụng trong công nghệ thuộc da hiện nay, cũng như lựa chọn được cho mình mẫu túi có chất liệu da ưng ý nhất!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

TUDA.vn
1