Da Pull Up Là Gì? Phân Loại Da Pull Up Trong Ngành Công Nghiệp Đồ Da Thật

Da Pull Up Là Gì? Phân Loại Da Pull Up Trong Ngành Công Nghiệp Đồ Da Thật

Da Pull Up được đánh giá là loại da tốt nhất trong số các loại da bò hiện nay. Vì thế mức giá của chúng cũng cao tương ứng với chất lượng. Ưu tiên đầu tiên của dòng da này là các sản phẩm đồ da cao cấp như giày dép, túi xách, ví da. Vì thế loại da này có tính thẩm mỹ khá cao cho cả sản phẩm và người sử dụng.

Da Pull Up là gì?

Da Pullup là phần da trên cùng của da bò. Đây là lớp da tốt nhất khi được đánh giá là mềm, bóng mượt có tính thẩm mỹ tốt nhất. Phủ bên ngoài lớp da này chính là một lớp sáp mỏng giúp tăng thêm độ mềm, bóng của chúng. Qua đó trực tiếp tăng thêm tính thẩm mỹ và độ bền đáng kể của bề mặt da.

Tùy theo sở thích của người sử dụng mà sử dụng các nhuộm Aniline bằng sáp và phủ màu thủ công Patina. Đây là phương pháp tạo màu dành riêng cho các dòng da Pullup để tăng thêm chất lượng và giá trị thẩm mỹ của giày. Với các loại da bò kém chất lượng hơn sẽ sử dụng phương pháp thuộc da và nhuộm màu công nghiệp để tiết kiệm thời gian hơn.

Da Pullup được tạo thành như thế nào?

Các công đoạn tuyển chọn để làm da Pull up đều sử dụng phương pháp thủ công. Vì thế chúng giữ nguyên được chất liệu da và vẻ đẹp của chúng. Bù lại số lượng cũng khá hạn chế nên giá thành cao hơn.

Lựa chọn da bò thô

Những tấm da bò thô hoàn hảo nhất sẽ được lựa chọn để làm da Pullup. Chúng không cần phải trải qua quá trình xử lý bề mặt với các khuyết điểm bề mặt như vết thương, côn trùng cắn... Vì thế bề mặt da nhẵn mịn và không có khuyết điểm nào cả. Đây là các dòng da bò từ Italia với độ hoàn hảo cực cao và độ dày tốt. Với những tấm da có khuyết điểm sẽ được phân loại để xử lý sau này. Có thể chuyển đổi thành mục đích sử dụng khác hoặc mài mòn để che lấp đi các khuyết điểm trên bề mặt da.

Da bò Pull up được tạo thành từ các sản phẩm da bò thô chất lượng sau đó được phủ bóng nhuộm màu thủ công Aniline 

Thuộc da

Cũng giống như tất cả các loại da khác khi chúng cần phải được thuộc da dầy đủ. Tùy theo từng khu vực mà có công nghệ thuộc da khác nhau. Trong đó công nghệ thuộc da tốt nhất là của người Ý. Họ vừa có công nghệ vừa có lớp da bò chất lượng lại được nguồn nước ưu đãi nên chất lượng da bò ý rất cao.

Nhuộm màu cơ bản

Khi đã xong phần xử lý ban đầu thì da Pullup được nhuộm màu Aniline và phủ màu Patina. Chúng vừa giúp lớp da đẹp hơn, tinh tế hơn bóng hơn và chất lượng tốt hơn. Kéo dài tuổi thọ của các sản phẩm có tính thẩm mỹ cực cao này.

Phủ lớp bảo vệ

Lớp bảo vệ này sẽ không ảnh hưởng tới chất lượng của da. Chúng sẽ ngăn cản khả năng bám bụi lên bề mặt của sản phẩm. Ngoài ra chúng cũng giúp tăng thêm độ sáng, bóng loáng như đang phủ một lớp sáp mỏng lên bề mặt. Vì thế chúng ta có thể thấy các sản phẩm giày dép, túi xách da Pull Up đều có bên ngoài nhẵn mịn và độ bóng cực cao.

Ưu điểm của da Pull Up

Sau khi đã nắm được da Pullup là gì thì hãy xem vì sao chúng lại được yêu thích đến như vậy. Và cũng đừng quên nhược điểm của dòng da này để biết cách bảo quản và sử dụng.

Da Pull Up có tính thẩm mỹ cực tốt khi được lựa chọn từ miếng da hoàn hảo, không có khuyết điểm trên bề mặt. Vì thế những sản phẩm được tạo thành luôn cực sang, cực đẹp đúng với những sản phẩm thời trang như ví da, túi xách, giày dép da. Sở hữu bên ngoài vẻ bóng loáng, sáng và nhẵn mịn dễ phối hợp với những món đồ thời trang khác trên người.

Nhờ lớp sáp bên ngoài mà đồ da làm từ loại Pullup độ bền cao và càng dùng, càng mềm, càng sáng loáng. Tăng thêm tính thẩm mỹ đáng kể cho sản phẩm sử dụng. Nhờ đó mà giá trị sản phẩm được tăng thêm rất nhiều theo thời gian sử dụng.

Nhược điểm da pullup

Tuy đẹp như vậy nhưng chúng cũng có những nhược điểm của riêng mình. Do không có lớp phủ bảo vệ bên ngoài bằng các loại nhựa PVC nên loại da này có thể thấp nước vào bên trong. Gây hỏng hóc hoặc có mùi khó chịu khi bị ẩm mốc lâu ngày.

Ngoài ra khi gặp va chạm, ma sát sẽ tạo nên những khuyết điểm rõ nét trên bề mặt của sản phẩm. Khi đó tính thẩm mỹ của chúng sẽ bị ảnh hưởng nghiệm trọng. Đòi hỏi chủ nhân cần phải sử dụng và bảo quản thật kỹ càng.

Do sử dụng loại da tốt nhất của con bò nên giá thành của loại da này cũng cao hơn so với các dòng da khác. Thích hợp để làm và sử dụng với các sản phẩm thời trang cao cấp dành cho những người có thu nhập ổn.

Có bao nhiêu loại da Pullup trên thị trường?

Hiện nay chúng ta có thể chia loại da này thành 4 loại với các đặc điểm khác nhau. Đó là da Pull sáp láng, sáp mill, sáp ướt và sáp khô. Nếu không phải là người chuyên về dòng sản phẩm này chúng ta cũng chỉ nên đọc qua bổ xung kiến thức mà thôi.

Da sáp láng

Loại da vốn có nhiều khuyết điểm trên bề mặt da. Vì thế chúng được mài mòn để loại bỏ hết những khuyết điểm này. Sau đó có thể để nguyên hoặc phủ lên chúng lớp nhựa PVC để tạo màu, tạo vân da. Đây là sự kết hợp giữa cốt da thật và phủ nhựa công nghiệp lên bề mặt bên trên. Ưu điểm chúng có được độ bền của lớp cốt và tính chống thấm của lớp nhựa trên bề mặt. Do đã được tạo màu và vân da nên chúng có vẻ ngoài y hệt da thật khi sở hữu dạng vân da to nhỏ hoặc không vân.

Da sáp mill

Chính là loại da Pull Up mà chúng ta nhắc tới ở bước đầu. Giữ nguyên bề mặt nguyên bản của lớp da hoàn hảo nhẵn mịn, không vết thương, sẹo... sau đó phủ thêm lớp sáp sáng loáng bên ngoài. Nếu nhìn sơ qua thì 2 loại này khá giống nhau nhưng loại da sáp láng có vân đều hơn hoặc là dạng nhẵn mịn lì không vân. Còn da sáp mill vân to nhỏ khác nhau do nó giữ nguyên được bề mặt vân da ban đầu.

Da sáp ướt

Loại da vẫn giữ được màu sắc và sự ổn định của mình bất kể khi tác động gập hoặc bẻ. Còn nếu khi gập hoặc bẻ mà chúng biến đổi màu sắc khác biệt hoàn toàn so với lớp da ban đầu thì được gọi là crazy horse hay là da ngựa điên. Còn nếu đổi màu bình thường không quá khác biệt so với lúc đầu thì chúng được liệt vào dạng da sáp dầu.

Da sáp khô

Khá giống với da Nubuck khi có những bề mặt bên ngoài giống nhau. Da nubuck còn giống với da lộn nữa. Do lớp da bên ngoài đã được mài mòn nên gần giống với mặt bên trong của da lộn.

Nhận biết da Pullup như thế nào?

Khi đã nắm được da Pull up là gì thì việc phân biệt, nhận biết với các dòng da khác khá quan trọng. Chúng sẽ giúp ta mua được các sản phẩm da chuẩn.

Cách nhận biết tốt nhất là vẻ bên ngoài nhẵn mịn và bóng loáng của lớp da. Khi sờ vào cảm thấy chúng mềm, mịn và như có một lớp sáp mỏng bên ngoài. Khi tác động một lực sẽ thấy lớp da này đổi màu tương đối rõ rệt. Ngoài ra do giá thành cao nên thường làm các sản phẩm thời trang, giày dép là chủ yếu. Sẽ hơi xa xỉ nếu làm nguyên bộ sofa sử dụng da pull up. Độ bền cũng như tính thẩm mỹ sẽ ổn hơn nếu sử dụng các loại da bò khác.

Tuda.vn - Chuyên Hàng Da Thật Tại SG

 

    ← Bài trước Bài sau →
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

    Bình luận

    TUDA.vn
    1