Da Epsom là gì ? - Chất da tạo nên linh hồn của nhiều hãng thời trang lớn

Da Epsom là gì ? - Chất da tạo nên linh hồn của nhiều hãng thời trang lớn

Da Epsom một trong những dòng da cao cấp luôn nhận được sự ưu ái không nhỏ từ các thương hiệu thời trang lớn như Hermes, Prada, LV.... Điều đó cho thấy mức độ đánh giá cao về độ thẩm mỹ và chất lượng da, đã đem lại cho các thiết kế thời trang một sự khác biệt riêng mà không phải chất da nào cũng có được.

1. Giới thiệu da Epsom

Không giữ bề mặt tự nhiên như các loại da khác, da Epsom là loại da được dập nổi, nó được làm bằng cách ép nhỏ nhiều lần da bò để dồn các hạt lại tạo nên vân đặc trưng riêng biệt không đụng hàng. Các thương hiệu nổi tiếng sản xuất dòng da này phải kể đến Haas tanneries( Pháp) thành lập 1842, hay Perlinger tanneries( Đức) có lịch sử 150 năm.

2. Ưu điểm da Epsom

Đầu tiên ta phải khẳng định chất da Epsom là một loại da có tính thẩm mỹ cao, với bề mặt da đặc trưng, không đụng hàng với bất cứ loại da nào khác, vì vậy các sản phẩm được làm từ da Epsom sẽ khoác trên mình sự độc đáo và đậm nét riêng của mình.

Thứ hai Epsom là loại da có độ bền cao, vì đây là kiểu da cứng, có độ giữ form rất tốt, khả năng chiu lực cao và đặc biết chống trầy xước rất tốt, vì vậy khi sử dụng sản phẩm được làm từ da Epsom, bạn có thể yên tâm sản phẩm vẫn luôn giữ được hình dạng thật trong mọi hoàn cảnh, và không bị tác động quá lớn theo thời gian sử dụng.

Một trong những ưu điểm khác của da Epsom phải kể đến, đó là tính đa dạng trong màu sắc, có thể nói Nhờ vào công nghệ hiện đại, mà con người có thể chế tạo ra da Epsom với bất cứ màu sắc gì mong muốn. Điều đó sẽ giúp cho việc thiết kế những mẫu túi xách, ví, thắt lưng… trở nên phong phú hơn với sự cộng hưởng tuyệt vời từ các màu sắc khác nhau.

Cuối cùng một trong những lợi thế nội bật của da Epsom so với các dòng da khác, đó là khả năng vệ sinh và chăm sóc da rất đơn giản, bạn hoàn toàn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn sạch còn ẩm lau qua sản phẩm, là các bụi bẩn hoàn toàn bay biến, cẩn thận hơn bạn có thể sử dụng những chai nước bảo dưỡng sử dụng để giữ chất liệu da luôn được căng bóng như mới.

Túi Da EPSOM từ thương hiệu HERMES

3. Nhược điểm da Epsom

Nắm giữ trong mình với nhiều ưu điểm nổi trội, vì vậy không quá ngạc nhiên khi da Epsom cũng được liệt kê vào hàng những dòng da có giá thành đắt đỏ, đó là lý do vì sao mà dòng da này thường xuất hiện trong các sản phẩm thuộc phân lớp cao cấp, phải kể đến dòng túi xách Kelly của thương hiệu Hermes.

Có nhiều người hỏi da Epsom có thấm nước không?, Gentleman xin khẳng định luôn da Epsom có thấm nước, vì đây là dòng da thật 100%, do đó nó vẫn giữ tính thấm nước như các dòng da thật khác, tuy nhiên khả năng hút nước của nó nhỏ hơn, do bề mặt da đã được xử lý với công thuộc cao cấp vì thế sẽ hơn hẳn những loại da thông thường khác.

Công nghệ sản xuất

Công nghệ sản xuất da Epsom hiện tại đang có ít dữ liệu, thông tin về chúng. Người ta chỉ biết chắc chắn rằng những khuôn dập tạo vân được làm nóng tới một nhiệt độ nhất định, khi ép chúng vào bề mặt da chúng sẽ tạo nên những đường vân độc đáo, không đụng hàng. Chính vì da epsom đẹp và bền, hãng thời trang nổi tiếng Hermes sử dụng chúng trong rất nhiều sản phẩm của mình. Những chiếc túi da Hermes làm bằng chất liệu này luôn đắt hàng và được giới mộ điệu trên toàn thế giới đón nhận nhiệt tình.

Da epsom hầu như không bị thay đổi bề mặt và màu sắc nhiều trong quá trình sử dụng lâu dài. Chính vì độ bền của nó như thế mà loại da này được sử dụng để làm nên những chiếc túi da, ví da và không cần quá chăm chút. Đặc biệt chúng được các nhà thiết kế dùng làm túi du lịch, nó có thể đồng hành với chủ nhân trong các chuyến hành trình khắc nghiệt hay điều kiện thời tiết không thuận lợi mà chẳng hề ngần ngại. Một chiếc túi Hermes được làm từ da Epsom sẽ có giá từ vài ngàn cho đến vài chục ngàn Đô la Mỹ là chuyện bình thường .

Tuda.vn - Chuyên Hàng Da Thật Tại SG

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

TUDA.vn
1