Cách nhận biết các loại da bò thuộc cực chuẩn  và các đặc tính da cao cấp

Cách nhận biết các loại da bò thuộc cực chuẩn và các đặc tính da cao cấp

Da Thuộc là gì ?

Da thuộc là một dạng vật liệu có độ bền và dẻo cao. Nó được tạo ra dựa trên các cơ sở quá trình thuộc da từ da của các loại động vật như trâu, bò, cá sấu, dê, cừu... Trong đó phổ biến nhất là da bò với nhiều phương pháp và quy trình khác nhau nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng nhất.

Các sản phẩm làm bằng da thuộc đem lại độ bền và dẻo cực cao

 

Đây là loại da rất phổ biến và được sử dụng rất nhiều để làm những món đồ da hiện nay như túi đeo chéo, cặp da công sở, nội thất xe hơi.... Da bò có vân mịn màng và rất nhẹ, tiện lợi. Chúng có thể sử dụng để làm rất nhiều các món đồ cao cấp như cặp, túi, balo, ví, thắt lưng, ...

Phân loại theo đặc tính da

1.Da lộn ( Da Suede)

Đúng như tên gọi của nó, loại da này có mặt thô được phô ra phía bên ngoài còn mặt mịn được lộn vào bên trong. Với mặt thô ở phía ngoài nên da lộn có sự ma sát rất cao. Không chỉ vậy, nó còn có chất lượng rất cao, dày và bền dai.

Nhờ những đặc tính đó mà da lộn thường được sử dụng để làm những đôi giày di chuyển trên những vùng núi tuyết - những nơi trơn trượt. Ngày nay, những đôi giày da này còn được dùng như một món đồ thời trang đi kèm với những chiếc quần jeans, khaki tạo nên vẻ sành điệu và lãng tử cho các chàng trai.

2. Da thuộc thảo mộc

Đây là dòng da thuộc hàng cao cấp bởi nó không gây hại cho sức khỏe mà lại vô cùng thân thiện với môi trường. Thuộc da bằng thảo mộc là công nghệ thuộc da có từ xa xưa, người ta đã sử dụng những bộ phận của cây để lấy acid tự nhiên. Da thuộc nguyên bản từ phương pháp này thường có mùi của hương đặc trưng của cây cỏ, gỗ và có màu beige rất dịu mắt.

Do được thuộc theo phương pháp xa xưa với nguồn nguyên liệu thảo mộc quý hiếm nên các sản phẩm túi, ví da thuộc thảo mộc có giá khá đắt. Bù lại, chúng có độ bền và sự dẻo dai rất tốt. Hơn nữa, khi càng sử dụng lâu thì những chiếc ví da, túi da này càng đậm màu và bóng bẩy hơn.

3. Da Pullup

Da Pullup được thuộc từ những tấm da chất lượng, sau đó được nhuộm màu và được xịt lên bề mặt da loại thuốc nhuộm aniline truyền thống để màu đều đặn hơn.

Những món đồ từ dòng da này có điểm chung là toát lên một vẻ bụi bặm, cá tính rất đặc trưng. Chỉ có một điểm duy nhất mà nhiều người cảm thấy không thoải mái ở da pullup đó là chỉ cần va quệt nhẹ là nó cũng có thể bị trầy và tạo vết khá rõ. Khi rơi vào tình cảnh đó, bạn đừng lo lắng mà chỉ cần lấy tay kỳ nhẹ một chút là vết trầy đó sẽ biến mất.

4. Da Nubuck

Vì da Nubuck có vẻ ngoài trông rất mịn màng và ánh nên những món đồ làm từ loại da này thường bị nhầm lẫn là làm từ vải nhung. Sở dĩ nó có độ mịn như vậy là nhờ bề mặt da được mài mòn để tạo thành mặt bông, khi sờ vào tạo cảm giác rất êm dịu.

Nếu vuốt nhẹ bề mặt túi da nubuck thì những sợi lông bị ngả theo hướng của tay làm góc ánh sáng chiếu vào da bị thay đổi và màu sắc cũng biến đổi theo và bị mờ hơn bình thường. Bạn thấy nó giống vải nhung chứ?

Quy trình thuộc da được chú trọng hàng đầu

Ưu điểm và nhược điểm của da thuộc

Ưu điểm

Sản phẩm da thuộc được lấy từ da của các loại động vật nên thân thiện với môi trường và không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người.

Các sản phẩm làm từ da thuộc mềm mịn và bóng, chất lượng cao và có độ bền tốt.

Da thuộc chất lượng sẽ có độ bóng mềm mịn tự nhiên

Màu sắc tự nhiên và vô cùng sang trọng tạo nên đẳng cấp trong thời trang chuyên nghiệp .

Nhược điểm

Các loại thuộc da có chất lượng cao nên giá thành rất đắt. Nó đắt gấp nhiều lần so với các chất liệu da thông thường khác.

Hạn chế của thuộc da đó là khó khăn trong quá trình bảo quản nếu không biết cách .

Cách bảo quản da thuộc và các sản phẩm làm từ da thuộc

Da thuộc và các sản phẩm làm từ da thuộc mặc dù có chất lượng cao song lại rất khó bảo quản. Để bảo quản thuộc da ta có thể bảo quản bằng cách như sau:

- Khi giặt rửa nên ngâm riêng với các đồ dùng khác và không nên giặt quá mạnh tay vì dễ bị bong tróc lớp da.

- Nếu có bị dính các chất bẩn nên dùng vải hay khăn mềm để lau khô, tuyệt đối không dùng các loại khăn, giấy quá thô để lau. Khi nào đã khô mới đem cất nhằm tránh bị lên mốc.

Dùng khăn sạch lau các sản phẩm đồ da khi bị dính nước

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

TUDA.vn
1