Bỏ túi cẩm nang kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Hội An chi tiết nhất

Bỏ túi cẩm nang kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Hội An chi tiết nhất

Với khí hậu thoáng mát cùng cảnh đẹp mê hồn, Đà Nẵng - Hội An là điểm du lịch quen thuộc của cả du khách trong nước và quốc tế. Để chuyến đi trở nên hoàn hảo, hãy chuẩn bị cho mình một cẩm nang du lịch cụ thể, xác định các địa điểm cần tới và các vấn đề liên quan đến chuyến đi. Nếu bạn đang ấp ủ dự định tới đây, đừng bỏ lỡ bài viết tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Hội An dưới đây nhé!

Vì sao nhiều du khách chọn đi du lịch Đà Nẵng - Hội An?

Du lịch Đà Nẵng Hội An sẽ là một trải nghiệm khó quên nếu bạn lên kế hoạch từ trước để khám phá trọn vẹn những vùng đất này. Du khách có thể tha hồ tham quan nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, điểm check in nổi tiếng cũng như nền văn hóa ẩm thực phong phú, lễ hội đặc sắc mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.

Ở đây, mỗi mùa lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng. Chính vì vậy, hầu như quanh năm đều có khách du lịch ghé đến tham quan và du lịch. Đến với Đà Nẵng - Hội An, bạn sẽ được làm quen và tiếp xúc với gần gũi với con người miền Trung chân chất, hiền lành. Thưởng thức các món ăn đậm hương vị xứ Quảng. 

Nên đi Du lịch Đà Nẵng Hội An vào thời điểm nào?

  • Thời điểm để đặt tour du lịch Hội An Đà Nẵng đẹp nhất là từ tháng 1 đến tháng 7 hàng năm bởi khí hậu chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Đây là thời điểm tuyệt vời để lên kế hoạch cho các tour du lịch Hội An 1 ngày từ đà nẵng và ngắm cảnh.
  • Nếu bạn chọn đi vào tháng 3-4 giá các dịch vụ khá thấp, thời tiết dễ chịu và không quá đông đúc. Tháng 5-6-7 sẽ là những tháng bận rộn nhất đối với khách du lịch, với nhiệt độ trung bình khoảng 33 độ và nắng cả ngày.
  • Cuối năm, khu vực này bước vào mùa mưa; giông bão bất ngờ sẽ làm gián đoạn chuyến thăm của bạn; tiết trời se lạnh, không khí có phần ảm đạm hơn. Vì vậy, trước khi đi, bạn nên xem dự báo thời tiết trước để tránh những bất tiện không đáng có.

Phương tiện đi đến Đà Nẵng - Hội An

Phương tiện đến Đà Nẵng

Tùy thuộc vào điểm xuất phát của bạn, bạn có thể thực hiện các phương thức vận chuyển khác nhau đến Đà Nẵng và Hội An. Để đến đây, bạn có thể đi ô tô, máy bay hay tàu lửa.

  • Máy bay

Cách nhanh chóng nhất để đến với Đà Nẵng là đi máy bay. Hiện nay, các hãng hàng không đã triển khai rất nhiều chuyến bay phục vụ nhu cầu cho du khách trong ngày với nhiều khung giờ.

Tùy vào thời điểm đặt vé và địa điểm khởi hành mà giá vé máy bay có sự thay đổi. Thông thường giá vé giao động cho mỗi chiều đi khoảng 500.000 - 2.000.000Đ. Bạn nên đặt vé máy bay từ sớm để tiết kiệm chi phí và tránh trường hợp bị hết vé. 

  • Tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để di chuyển đến Đà Nẵng. Đây là phương tiện di chuyển tiết kiệm dành cho những ai muốn trải nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc. Trong chuyến đi, bạn có thể ngắm cảnh vật thiên nhiên khắp miền tổ quốc. Giá vé chỉ dao động trong khoảng  500.000 – 1.200.000Đ/chiều, khá rẻ và phù hợp với đa số đối tượng du khách.

  • Xe khách 

Xe khách cũng là phương tiện di chuyển hợp lý cho những ai muốn đi tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày. Giá cả hợp lý chỉ nằm ở khoảng 400.000 – 600.000đ/người. Tùy vào nhu cầu và kinh phí cá nhân, bạn có thể chọn đi các hãng xe bình dân hoặc cao cấp. 

Bến xe Đà Nẵng nằm ở vị trí gần trung tâm thành phố. Do đó, người đi xe khách tới Đà Nẵng sẽ dễ dàng di chuyển tới các khách sạn để đặt phòng và sử dụng các tiện ích khác trong nội thành thành phố.

Phương tiện đi lại giữa Tour Đà Nẵng - Hội An 

Đà Nẵng và Hội An chỉ cách nhau khoảng 30 km và có rất nhiều kỳ quan và di sản. Do vị trí khá thuận lợi nên bạn có thể di chuyển giữa 2 địa điểm bằng nhiều phương tiện khác nhau:

  • Xe buýt: Đây là phương tiện giao thông thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất. Xe buýt chạy liên tục từ 5 giờ sáng đến 1 giờ chiều, cứ 20 phút lại có một chuyến.
  • Taxi: Phương tiện này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian di chuyển. Chi phí cao hơn một chút, nhưng nó cho phép bạn chủ động và thoải mái hơn trong suốt hành trình của mình.
  • Xe máy: Đây là phương tiện di chuyển tuyệt vời cho du khách khi đến Đà Nẵng và Hội An. Chỉ mấy khoảng 1h di chuyển và trong quá trình đó bạn có thể tham quan nhiều địa điểm khác nhua một cách dễ dàng.

Những địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ tại Đà Nẵng - Hội An

Bà Nà Hill

Sở hữu lối kiến trúc đặc biệt mang phong cách châu  Âu và phong cảnh thiên nhiên đẹp mê lòng người. Bà Nà Hill là địa điểm thu hút hàng ngàn lượt khách ghé đến tham quan, được ví như thiên đường nghỉ dưỡng của Đà Nẵng. Tới đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi cáp treo và tham gia các trò chơi mạo hiểm thú vị. Chắc chắn đây sẽ là điểm đến lý tưởng nhất khi đến Đà Nẵng. 
Bà Nà Hills là một khu du lịch nghỉ dưỡng nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là một khu du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu mát mẻ quanh năm và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Bà Nà Hills được xây dựng trên một ngọn núi cao 1.487 mét so với mực nước biển, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra toàn thành phố Đà Nẵng và vịnh biển Đà Nẵng. Khu du lịch được chia thành nhiều khu vực, bao gồm:

Làng Pháp: Khu vực này được xây dựng theo kiến trúc của miền quê nước Pháp, với những con phố nhỏ, những ngôi nhà cổ kính và những quán cà phê xinh đẹp.

Fantasy Park: Khu vực này là một khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn như tàu lượn siêu tốc, vòng quay mặt trời, rạp chiếu phim 4D,...

Cầu Vàng: Cầu Vàng là một cây cầu treo hình chữ Y được xây dựng trên đỉnh núi Bà Nà, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra toàn khu du lịch. Cầu Vàng đã trở thành một biểu tượng mới của Đà Nẵng và là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam.

Bà Nà Hills là một khu du lịch tuyệt vời, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé thăm Bà Nà Hills nhé!

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi đi Bà Nà Hills:

Nên đi vào các tháng mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4) để có thời tiết đẹp nhất.

Mang theo giày dép thoải mái để đi bộ.

Mặc trang phục kín đáo.

Tuân thủ các quy định của khu du lịch.

Tận hưởng vẻ đẹp của Bà Nà Hills và có những trải nghiệm tuyệt vời!

Dưới đây là một số thông tin về Bà Nà Hills:

Địa chỉ: Xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

Giá vé Bà Nà Hills: 600.000 đồng/người

Phương tiện di chuyển: Xe máy, ô tô, xe buýt

Ngũ Hành Sơn

Đây là điểm tham quan ấn tượng với quần thể 5 núi đá vôi Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn. Tới đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, nét cổ kính của kiến trúc văn hóa đậm nét dân tộc. Khi leo lên đỉnh núi, có thể ngắm được toàn cảnh thành phố một cách bao quát nhất.

Ngũ Hành Sơn là một danh thắng quốc gia nằm ở quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là một quần thể gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên từ biển, được người dân địa phương đặt tên là Kim Sơn (núi vàng), Mộc Sơn (núi gỗ), Thủy Sơn (núi nước), Hỏa Sơn (núi lửa) và Thổ Sơn (núi đất).

Ngũ Hành Sơn là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, thu hút hàng triệu du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng mỗi năm. Nơi đây có nhiều hang động đẹp, di tích lịch sử và văn hóa, cùng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Một trong những hang động nổi tiếng nhất ở Ngũ Hành Sơn là Động Huyền Không. Động này có chiều dài hơn 100 mét, với những nhũ đá và măng đá kỳ thú. Động Huyền Không là nơi tổ chức nhiều lễ hội lớn trong năm, như lễ hội Hoa đăng, lễ hội Quan Âm,...

Một địa điểm khác không thể bỏ qua khi đến Ngũ Hành Sơn là chùa Linh Ứng. Chùa này được xây dựng trên đỉnh núi Thủy Sơn, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra toàn thành phố Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng là một địa điểm linh thiêng, được nhiều du khách đến cầu nguyện.

Ngũ Hành Sơn là một địa điểm du lịch tuyệt vời, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé thăm Ngũ Hành Sơn nhé!

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi đi Ngũ Hành Sơn:

Nên đi vào các tháng mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4) để có thời tiết đẹp nhất.

Mang theo giày dép thoải mái để đi bộ.

Mặc trang phục kín đáo.

Tuân thủ các quy định của khu du lịch.

Tận hưởng vẻ đẹp của Ngũ Hành Sơn và có những trải nghiệm tuyệt vời!

Dưới đây là một số thông tin về Ngũ Hành Sơn:

Địa chỉ: Phường Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00

Giá vé: 20.000 đồng/người

Phương tiện di chuyển: Xe máy, ô tô, xe buýt

Chùa Linh Ứng Sơn Trà

Hãy điền tên địa điểm chùa Linh Ứng Bãi Bụt nằm trên bán đảo Sơn Trà vào cẩm nang du lịch Đà Nẵng tự túc của bạn ngay bởi đây là một địa điểm tâm linh cực kỳ nổi tiếng. Tại đây, bạn có thể tận mắt chứng kiến bức tượng Quan Thế  m cao 67m được điêu khắc một cách tinh tế. Phía sau là đồi núi trập trùng, phía trước là biển rộng mênh mông, một vẻ đẹp lay động lòng người. 

Chùa Linh Ứng Sơn Trà là một ngôi chùa nằm trên núi Sơn Trà, thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là một trong những ngôi chùa đẹp và linh thiêng nhất ở Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Sơn Trà được xây dựng vào năm 1963 bởi một nhóm phật tử. Chùa được xây dựng trên một ngọn đồi cao, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra toàn thành phố Đà Nẵng. Chùa có kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa phong cách truyền thống và hiện đại.

Chùa Linh Ứng Sơn Trà là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Nẵng. Hàng năm, chùa thu hút hàng triệu du khách đến tham quan và chiêm bái. Chùa cũng là nơi tổ chức nhiều lễ hội lớn trong năm, như lễ hội Quán Thế Âm Bồ Tát, lễ hội Vu Lan,...

Chùa Linh Ứng Sơn Trà là một địa điểm du lịch tâm linh tuyệt vời, mang đến cho du khách những trải nghiệm thanh bình và thư thái. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé thăm chùa Linh Ứng Sơn Trà nhé!

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi đi chùa Linh Ứng Sơn Trà:

Nên đi vào các ngày trong tuần để tránh đông đúc.

Mang theo giày dép thoải mái để đi bộ.

Mặc trang phục kín đáo.

Tuân thủ các quy định của chùa.

Tận hưởng không gian thanh bình và thư thái của chùa.

Dưới đây là một số thông tin về chùa Linh Ứng Sơn Trà:

Địa chỉ: Phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

Giờ mở cửa: 05:00 - 18:00

Giá vé: Miễn phí

Phương tiện di chuyển: Xe máy, ô tô, xe buýt

Suối khoáng nóng Thần Tài

Khu du lịch suối khoáng nóng núi Thần Tài là khu phức hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí với nhiều điểm hấp dẫn. Tại đây bạn có thể thỏa sức vui chơi tại khu công viên nước, trải nghiệm đường trượt cầu vồng với độ dài 92 m và độ cao lên đến 15m. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thư giãn, đắm mình trong dòng suối khoáng nóng tự nhiên.Thả trôi mọi nỗi muộn phiền, căng thẳng trong cuộc sống. Bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi vui chơi tại khu du lịch sinh thái này.

Suối khoáng nóng Thần Tài là một khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng nằm ở xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là một trong những khu du lịch suối khoáng nóng lớn nhất Việt Nam và được mệnh danh là "thiên đường suối khoáng".

Suối khoáng nóng Thần Tài được hình thành cách đây hàng triệu năm do sự phun trào của núi lửa. Nước suối có nhiệt độ trung bình từ 36 đến 60 độ C, chứa nhiều khoáng chất quý hiếm như: calci, magie, kali, natri, ... Nước suối có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp, được nhiều người dân Việt Nam và du khách quốc tế yêu thích.

Khu du lịch suối khoáng nóng Thần Tài có nhiều dịch vụ đa dạng, bao gồm:

Tắm bùn khoáng, Tắm hồ bơi nước nóng, Massage, Xông hơi, Tắm thác nước, Ăn uống, Mua sắm

Suối khoáng nóng Thần Tài là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời, mang đến cho du khách những trải nghiệm thư giãn và thoải mái. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé thăm suối khoáng nóng Thần Tài nhé!

Suối khoáng nóng Thần Tài là một khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng nằm ở xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là một trong những khu du lịch suối khoáng nóng lớn nhất Việt Nam và được mệnh danh là "thiên đường suối khoáng".

Suối khoáng nóng Thần Tài được hình thành cách đây hàng triệu năm do sự phun trào của núi lửa. Nước suối có nhiệt độ trung bình từ 36 đến 60 độ C, chứa nhiều khoáng chất quý hiếm như: calci, magie, kali, natri, ... Nước suối có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp, được nhiều người dân Việt Nam và du khách quốc tế yêu thích.

Khu du lịch suối khoáng nóng Thần Tài có nhiều dịch vụ đa dạng, bao gồm:

Tắm bùn khoáng, Tắm hồ bơi nước nóng, Massage, Xông hơi, Tắm thác nước, Ăn uống, Mua sắm

Suối khoáng nóng Thần Tài là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời, mang đến cho du khách những trải nghiệm thư giãn và thoải mái. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé thăm suối khoáng nóng Thần Tài nhé!

Biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Đến đây, bạn không những được đắm mình trong làn nước trong xanh mà còn đem về album hình siêu xịn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia một loạt các trò chơi trên biển như dù lượn, cano, lướt ván,... Nếu có cơ hội đến với biển Mỹ Khê, đừng quên dừng chân tại các quán ăn ven biển. Tại đây bạn tha hồ thưởng thức các món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống. 

Biển Mỹ Khê là một bãi biển nằm ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam và được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất châu Á, dài 9 km, với cát trắng mịn, nước biển xanh trong và sóng nhẹ. Bãi biển được bao quanh bởi những rặng dừa xanh mát, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Biển Mỹ Khê là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. Hàng năm, bãi biển này thu hút hàng triệu du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Bãi biển là nơi lý tưởng để tắm biển, bơi lội, tắm nắng, chơi các môn thể thao bãi biển và thư giãn.

Biển Mỹ Khê cũng là một địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện như festival, lễ hội và các cuộc thi sắc đẹp.

Mỹ Khê lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á 

Asia Park

Hiện tại, du khách có thể vào cửa miễn phí Asia Park từ 15:00 đến 22:00 hàng ngày. Du khách có thể check-in, chụp ảnh và chơi các trò chơi thú vị tại đây. Công viên được chia thành 3 khu vực chính: khu vui chơi ngoài trời hiện đại, khu trung tâm với Vòng quay Mặt trời và khu công viên văn hóa với nhiều công trình kiến trúc thu nhỏ từ các nước Châu Á.

Asia Park là một công viên giải trí nằm ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là công viên giải trí lớn nhất Việt Nam và được mệnh danh là "Disneyland của Việt Nam".

Asia Park được xây dựng trên diện tích 86 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng.

Công viên được chia thành 9 khu vực, bao gồm:

Khu Công viên văn hóa chủ đề - Khu Công viên nước - Khu Công viên ẩm thực - Khu Công viên trò chơi cảm giác mạnh - Khu Công viên trò chơi trẻ em - Khu Công viên giải trí - Khu Công viên nghệ thuật - Khu Công viên thể thao - Khu Công viên sinh thái

Asia Park có hơn 100 trò chơi và trải nghiệm khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi. Một số trò chơi nổi tiếng nhất tại Asia Park bao gồm:

Vòng quay mặt trời Sun Wheel - Tàu lượn siêu tốc Formula Rossa - Tàu lượn gỗ Dragon Coaster - Thủy cung Cung Tiên - Vườn thú Fantasy - Khu vui chơi trẻ em Kidzone - Khu ẩm thực Food Village - Khu mua sắm Shopping Mall

Asia Park là một địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn cho cả người lớn và trẻ em. Công viên được mở cửa từ 16h đến 22h hàng ngày. Giá vé vào cửa là 200.000 đồng/người lớn và 100.000 đồng/trẻ em.

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi đi chơi Asia Park:

Nên đi vào các ngày trong tuần để tránh đông đúc.

Mua vé online để tiết kiệm thời gian.

Mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng.

Mặc quần áo thoải mái và giày đi bộ.

Đừng quên chụp ảnh lưu niệm với những trò chơi và cảnh đẹp tại Asia Park.

Những địa điểm du lịch nổi danh tại Hội An

Phố Cổ Hội An

Phố Cổ Hội An là địa điểm luôn nhận được sự yêu thích từ khách du lịch trong và ngoài nước. Với lịch sử hình thành và lối kiến trúc rêu phong cổ kính, nơi đây luôn mang một vẻ đẹp yên bình đến lạ. Dạo bước giữa những con đường của phố cổ, bạn có thể ghé đến nhà cổ Tấn Ký, hội quán Triều Châu, chùa Tam Quan Bà Mụ, chùa Cầu,... và một loạt các địa điểm nổi tiếng khác để khám phá nét văn hóa ẩn sâu trong đó.

Phố cổ Hội An là một khu phố cổ nằm ở trung tâm thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1999, và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam.

Phố cổ Hội An có lịch sử hơn 400 năm và là một khu phố thương mại quốc tế từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19. Phố cổ Hội An được bảo tồn rất tốt và vẫn giữ được nét kiến trúc cổ kính của các nước phương Tây như Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan,...

Phố cổ Hội An là một khu phố nhộn nhịp và sầm uất, với những con phố nhỏ hẹp, những ngôi nhà cổ kính, những cửa hàng buôn bán, và những quán ăn bình dị. Phố cổ Hội An là một nơi tuyệt vời để du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và ẩm thực của Việt Nam.

Dưới đây là một số điều thú vị mà bạn có thể trải nghiệm khi đến thăm phố cổ Hội An:

Tham quan những ngôi nhà cổ kính: Phố cổ Hội An có rất nhiều ngôi nhà cổ kính, được xây dựng từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19. Bạn có thể tham quan những ngôi nhà này để tìm hiểu về kiến trúc và văn hóa của Việt Nam.

Mua sắm tại các cửa hàng buôn bán: Phố cổ Hội An có rất nhiều cửa hàng buôn bán, nơi bạn có thể tìm thấy những món đồ thủ công truyền thống của Việt Nam, như áo dài, nón lá, đèn lồng,...

Thưởng thức ẩm thực tại các quán ăn bình dị: Phố cổ Hội An có rất nhiều quán ăn bình dị, nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon và hấp dẫn của Việt Nam, như cao lầu, mì Quảng, bánh mì Hội An,...

Thả đèn hoa đăng trên sông Thu Bồn: Một trong những hoạt động thú vị nhất khi đến thăm phố cổ Hội An là thả đèn hoa đăng trên sông Thu Bồn. Bạn có thể mua những chiếc đèn hoa đăng nhỏ xinh tại các cửa hàng buôn bán và thả chúng xuống sông Thu Bồn. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa và mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Rừng Dừa Bảy Mẫu

Cách phố cổ Hội An khoảng 3km, Rừng Dừa Bảy Mẫu cũng thu hút rất nhiều khách tới tham quan và trải nghiệm trò chơi đặc biệt tại đây. Đi thuyền thúng ngắm cảnh và xem múa thúng là một hoạt động không nên bỏ lỡ. Những chiếc thúng chòng chềnh dưới mái chèo điêu luyện của các “nghệ sĩ” nhận được rất nhiều tiếng vỗ tay, reo hò nồng nhiệt.Người lái đò sẽ tặng bạn những món quà lưu niệm làm từ lá dừa trong chuyến tham quan rừng dừa Bảy Mẫu như đồng hồ, nhẫn, cào cào, nón lá… thể hiện sự dễ thương, nhiệt tình và chất phác của người dân xứ Quảng.

Rừng Dừa Bảy Mẫu là một khu rừng dừa nằm ven sông Thu Bồn, thuộc xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Rừng dừa có diện tích khoảng 12 ha và là một trong những khu rừng dừa lớn nhất ở Việt Nam.

Rừng dừa Bảy Mẫu được hình thành từ rất lâu đời và là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã như khỉ, sóc, rắn,... Rừng dừa cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Du khách đến với rừng dừa Bảy Mẫu có thể tham quan các hoạt động như chèo thuyền, câu cá, tắm sông,... và tìm hiểu về cuộc sống của người dân làng chài. Rừng dừa Bảy Mẫu cũng là một địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động dã ngoại, team building,...

Rừng dừa Bảy Mẫu là một khu rừng đẹp và hoang sơ, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Nếu có dịp đến thăm Hội An, bạn đừng quên ghé thăm rừng dừa Bảy Mẫu nhé!

Dưới đây là một số điều thú vị mà bạn có thể trải nghiệm khi đến thăm rừng dừa Bảy Mẫu:

Chèo thuyền: Du khách có thể chèo thuyền trên sông Thu Bồn, len lỏi qua những rặng dừa xanh mát. Đây là một trải nghiệm rất thú vị và thư giãn.

Câu cá: Du khách có thể câu cá trong rừng dừa. Đây là một hoạt động rất thú vị và có thể mang về cho bạn những con cá tươi ngon.

Tắm sông: Du khách có thể tắm sông Thu Bồn. Đây là một hoạt động rất mát mẻ và giải nhiệt.

Tìm hiểu về cuộc sống của người dân làng chài: Du khách có thể tìm hiểu về cuộc sống của người dân làng chài, cách họ đánh bắt cá và làm nghề thủ công.

Tổ chức các hoạt động dã ngoại, team building: Rừng dừa Bảy Mẫu là một địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động dã ngoại, team building. Đây là một hoạt động rất thú vị và có thể giúp bạn gắn kết với bạn bè và đồng nghiệp.

Làng gốm Thanh Hà

Du khách đến làng gốm Thanh Hà như lạc vào một vùng quê thanh bình, mải mê ngắm nhìn những nghệ nhân tài hoa thổi những tác phẩm nghệ thuật. Bạn không chỉ được quan sát quy trình làm gốm truyền thống mà còn được tự tay nặn những sản phẩm gốm có một không hai. Bên cạnh đó, khung cảnh làng quê yên bình, mộc mạc là điểm nhấn thú vị cho hành trình khám phá này.

Làng gốm Thanh Hà là một làng nghề truyền thống lâu đời của Việt Nam, nằm cách thành phố Hội An khoảng 4 km về phía Tây. Làng gốm Thanh Hà có lịch sử hơn 500 năm, và là một trong những làng gốm lâu đời nhất ở Việt Nam.

Làng gốm Thanh Hà chuyên sản xuất các sản phẩm gốm sứ như bát, đĩa, ấm chén, lọ hoa,... Sản phẩm gốm Thanh Hà có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả phải chăng. Gốm Thanh Hà được nhiều người dân Việt Nam và du khách quốc tế yêu thích.

Làng gốm Thanh Hà là một địa điểm du lịch hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về nghề gốm truyền thống của Việt Nam. Du khách đến làng gốm Thanh Hà có thể tham quan các xưởng gốm, xem các nghệ nhân làm gốm, và mua sắm các sản phẩm gốm Thanh Hà.

Dưới đây là một số điều thú vị mà bạn có thể trải nghiệm khi đến thăm làng gốm Thanh Hà:

Tham quan các xưởng gốm: Tại các xưởng gốm, bạn có thể xem các nghệ nhân làm gốm từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến khâu tạo hình, nung và trang trí sản phẩm.

Tự tay làm gốm: Bạn có thể tự tay làm một sản phẩm gốm tại các xưởng gốm. Đây là một trải nghiệm rất thú vị và ý nghĩa.

Mua sắm các sản phẩm gốm Thanh Hà: Tại làng gốm Thanh Hà, bạn có thể mua sắm các sản phẩm gốm Thanh Hà với giá cả phải chăng.

Biển Cửa Đại

Với làn nước trong xanh, sóng vồ rì rào, biển Cửa Đại làm say lòng nhiều du khách ghé thăm. Đến với bờ biển này, bạn có thể ngắm bình minh ló dạng hay chiều hoàng hồn tím cả góc trời. Tha hồ mang về những bức hình đẹp mê ly. Câu cá ở biển Cửa Đại cũng là một trải nghiệm thú vị. Biển Cửa Đại có nhiều loài cá quý hiếm vì là nơi gặp nhau của 3 con sông lớn nhất Quảng Nam: cá Hanh, cá Hanh Lượm, cá Đỉa, cá mòi…

Thánh địa Mỹ Sơn Hội An

Hành trình khám phá Hội An sẽ không trọn vẹn nếu bạn không ghé thăm thánh địa Mỹ Sơn. Khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn nằm cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 45 km về phía Tây. Và là nơi lưu giữ những câu chuyện lịch sử kỳ bí của vương quốc Chămpa. Hệ thống 70 công trình kiến trúc bằng gạch và đá được xây dựng từ thế kỷ thứ 7 cũng làm say lòng du khách tại thánh địa Mỹ Sơn.

Thánh địa Mỹ Sơn là một quần thể kiến trúc đền đài Chăm Pa cổ, nằm cách thành phố Hội An khoảng 40 km về phía tây bắc, thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Thánh địa Mỹ Sơn được xây dựng vào thế kỷ 4 bởi các vị vua của vương quốc Chăm Pa, và là trung tâm tôn giáo của vương quốc trong suốt 1.000 năm.

Thánh địa Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1999, và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Quần thể thánh địa Mỹ Sơn bao gồm hơn 200 công trình kiến trúc, trong đó có nhiều đền tháp lớn nhỏ. Các đền tháp được xây dựng bằng gạch nung, và được trang trí bằng những hoa văn tinh xảo, mang đậm phong cách nghệ thuật Chăm Pa.

Thánh địa Mỹ Sơn là một quần thể kiến trúc độc đáo và có giá trị lớn về lịch sử và văn hóa. Đây là một minh chứng cho sự phát triển rực rỡ của vương quốc Chăm Pa trong quá khứ, và là một điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Dưới đây là một số điểm tham quan nổi tiếng nhất tại thánh địa Mỹ Sơn:

Đền tháp chính: Đây là ngôi đền lớn nhất và quan trọng nhất trong quần thể thánh địa Mỹ Sơn. Đền được xây dựng vào thế kỷ 10, và là nơi thờ phụng vị thần Shiva.

Đền tháp phụ: Quần thể thánh địa Mỹ Sơn còn có nhiều đền tháp phụ nhỏ hơn, được xây dựng để thờ phụng các vị thần khác của người Chăm.

Bảo tàng Mỹ Sơn: Bảo tàng Mỹ Sơn trưng bày một số hiện vật cổ của người Chăm, được tìm thấy tại khu vực thánh địa.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là điểm du lịch nổi tiếng bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, hệ động thực vật đa dạng và hệ thống rừng nguyên sinh bạt ngàn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sự kỳ thú của rạn san hô và nhiều loại sinh vật biển thường chỉ thấy trên màn ảnh. Bên cạnh đó, nguồn hải sản tại đây cũng khá phong phú. Thưởng thức những món ăn ngon chính là lựa chọn của nhiều khách du lịch khi đến đây trải nghiệm. 

Cù Lao Chàm có diện tích khoảng 17km², với dân số khoảng 3.000 người. Hòn đảo chính của quần đảo là Hòn Lao, nơi có nhiều bãi biển đẹp như Bãi Hương, Bãi Chồng, Bãi Xếp, Bãi Ông. Ngoài ra, Cù Lao Chàm còn có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, như Chùa Hải Tạng, Giếng Cổ, Miếu Bà Thu Bồn.

Cù Lao Chàm là một điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích biển đảo. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, với những bãi biển đẹp, nước biển xanh trong và hệ sinh thái biển đa dạng. Du khách đến Cù Lao Chàm có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, câu cá, đi bộ khám phá rừng và tham quan các di tích lịch sử và văn hóa.

Dưới đây là một số lý do bạn nên tham gia Tour Cù Lao Chàm:

Bãi biển đẹp: Cù Lao Chàm có nhiều bãi biển đẹp, trong đó bãi Bãi Làng là bãi biển lớn nhất và đẹp nhất. Bãi biển có cát trắng mịn, nước biển xanh trong và vắng vẻ.

Lặn ngắm san hô: Cù Lao Chàm là một khu vực bảo tồn biển với hệ sinh thái san hô đa dạng và phong phú. Bạn có thể lặn ngắm san hô tại các bãi biển trên đảo hoặc tại các khu vực lặn chuyên dụng.

Di tích lịch sử và văn hóa: Cù Lao Chàm có nhiều di tích lịch sử và văn hóa, như Giếng Tiên, Chùa Hải Tạng, khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm. Bạn có thể tham quan các di tích này để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của đảo.

Ẩm thực ngon: Cù Lao Chàm có nhiều món ăn ngon, đặc biệt là hải sản. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng trên đảo hoặc tại các quán ăn bình dân.

VinWonders Nam Hội An

VinWonders Nam Hội An là một trong những khu vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam, nằm trên đảo Hòn Tre, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 45 phút di chuyển bằng ô tô. Khu vui chơi được xây dựng với quy mô hiện đại, quy tụ nhiều trò chơi hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn.

Một số trò chơi nổi bật tại VinWonders Nam Hội An có thể kể đến như:

Cung điện Hải Vương: Đây là một trong những trò chơi được yêu thích nhất tại VinWonders Nam Hội An. Trò chơi đưa du khách khám phá thế giới đại dương rộng lớn và kỳ thú, với những sinh vật biển khổng lồ như cá mập, cá heo, cá voi...

Vòng quay mặt trời Sun Wheel: Vòng quay mặt trời Sun Wheel là một trong những biểu tượng của VinWonders Nam Hội An. Trò chơi mang đến cho du khách tầm nhìn tuyệt đẹp toàn cảnh khu vui chơi và thành phố Đà Nẵng.

Khu phố cổ Hội An: Khu phố cổ Hội An là một bản sao thu nhỏ của phố cổ Hội An, với những ngôi nhà cổ, những con phố nhỏ xinh và những hàng quán đặc trưng. Du khách có thể dạo quanh khu phố, khám phá nét đẹp văn hóa của Hội An và mua sắm những món quà lưu niệm.

Khu vực vui chơi dành cho trẻ em: VinWonders Nam Hội An có khu vực vui chơi dành riêng cho trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn như tàu lượn siêu tốc, nhà banh đụng, đu quay...

Tour VinWonders Nam Hội An là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm một nơi vui chơi giải trí hấp dẫn và thú vị. Khu vui chơi có gì đó cho tất cả mọi người, từ trẻ em đến người lớn. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Đà Nẵng, hãy dành một ngày để khám phá VinWonders Nam Hội An. Bạn sẽ không phải thất vọng!

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Hội An nên ăn gì?

Đà Nẵng và Hội An đều có một nền ẩm thực vô cùng phong phú. Nói đến hai địa điểm này, không thể không nhắc đến Mỳ Quảng. Với hương vị đặc trưng, món ăn dân dã này đã trở thành đặc sản mà ai ghé đến đây cũng phải thử một lần. 

Ẩm thực Đà Nẵng nổi tiếng tứ phương bởi hải sản tươi sống và các món bún. Điểm danh một số món ngon đó là: bún chả cá, bún cá ngừ, bánh xèo, gỏi cá, bánh canh,... Mỗi món ăn mang một hương vị và màu sắc riêng biệt, đậm chất Đà Nẵng. Nếu ăn lần đầu, bạn sẽ nhớ mãi hương vị vô cùng hấp dẫn và muốn ăn thêm lần nữa, lần nữa...

Còn về với khu phố cổ Hội An, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống đậm chất xứ Quảng như cao lầu, cơm gà, bánh hoa hồng...Bên cạnh văn hóa ẩm thực Hội An truyền thống, các món ăn Pháp, Nhật, Tây cũng rất đáng thử. Những nhà hàng này góp phần tạo nên văn hóa ẩm thực Hội An đồng thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Đến Đà Nẵng - Hội An mua gì về làm quà?

Đà Nẵng - Hội An không chỉ có món ăn ngon, cảnh đẹp mà còn có những món ăn đặc sản làm quà mà ai cũng thích. Một trong những thắc mắc của khách du lịch là mua quà gì sau chuyến đi. 

  • Chả bò: Đây là đặc sản nổi tiếng mang hương vị Đà Nẵng rất riêng. Khác với những vùng khác, thịt bò khô ở đây rất thơm và ăn rất ngon.
  • Hải sản khô: Quý khách ưa chuộng các món hải sản khô mua mang đi ngoài Chả Bò như: mực khô, mực 1 nắng, mực rim me, khô bò, bánh kẹo, mứt… thông thường quý khách có thể mua tại các siêu thị, chợ uy tín hoặc muốn mua rẻ hơn ở chợ Cồn.

Những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Hội An cần biết

Để có được một chuyến đi tuyệt vời và suôn sẻ, các bạn nên lưu lại các kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng dưới đây:

  • Chú ý thời điểm đi du lịch:Lựa chọn khoảng thời gian rảnh của bản thân. Đồng thời lưu tâm đến vấn đề thời tiết để chuyến đi trở nên hoàn hảo nhất.
  • Chọn địa điểm lưu trú hợp lý, thoải mái: Tùy vào kinh phí dành cho chuyến đi mà chọn khách sạn/nhà nghỉ phù hợp. Nên lựa chọn và book phòng trước chuyến đi để tránh tình trạng cháy vé trong các thời gian cao điểm
  • Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết: Chủ động mang theo các tư trang cá nhân để dùng trong suốt chuyến đi. Và đừng quên các vật dụng y tế cần thiết để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. 
  • Lên lịch trình cho chuyến đi: Bạn nên bỏ túi một số địa điểm cần đến để tránh mất thời gian quá nhiều. Nếu chuẩn bị kỹ càng,có thể linh động giữa các địa điểm một cách dễ dàng và không phải đắn đo hay không biết phải đi đâu.
  • Lựa chọn các tour du lịch chất lượng: Việc chọn đúng tour du lịch không những đem lại trải nghiệm tuyệt vời mà còn giảm được chi phí một cách đáng kể. 
  • Bài viết trên đã cung cấp một số kinh nghiệm du lịch khi đi tour Đà Nẵng Hội An chi tiết. Tham khảo thêm ngay bài viết của các công ty du lịch để có một chuyến đi hoàn hảo nhé! Chúc các bạn có thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố đáng sống này. 

     

Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

TUDA.vn
1